วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์และโทษของคอมพิวเตอร์

ประโยชน์ และโทษของคอมพิวเตอร์
 
          ยุคนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ง่ายไปหมดมีทั้งเครื่องมือลดต้นทุนและมีคอมพิวเตอร์ไว้คิดคำนวณแทนบุคลากรต่างๆได้โดยทำให้เกิดการประหยัดงบประมาณเงินทุนในการผลิต คอมพิวเตอร์ก็นับว่าเป็นเครื่องมือที่ทันสมัยมากที่สุดในตอนนี้ คอมพิวเตอร์มีทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยกันรวมกันอยู่ภายในเครื่องด้วยกัน  แต่ว่าเราต่างหากที่จะเป็นคนเลือกใช้มันว่าจะให้คุณหรือโทษต่อตัวเราเองมากกว่ากันเท่านั้นเอง ปัจจุบันคอมพิวเตอร์มีเยอะมากแทบจะมีใช้กับทุกครัวเรือนเลยทีเดียว เพราะตอนนี้ราคาคอมพิวเตอร์ก็ถือว่าไม่แพงมากนักเท่าไหร่ จึงทำให้ทุกคนสามรถเลือกซื้อหามาใช้ในบ้านกันได้ง่าย

                สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาพูดถึงคุณประโยชน์ของคอมพิวเตอร์และจะอธิบายเกี่ยวกับโทษของมันด้วยว่าเราควรจะใช้แบบไหนที่จะทำให้คอมพิวเตอร์ให้ประโยชน์กับเรามากกว่าโทษกันนะครับ และอีกเรื่องหนึ่งก็คือการนำประโยชน์ของมันมาใช้ในด้านโรงงานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการบริหารการผลิตว่า คอมพิวเตอร์นั้นจะมาสามารถช่วยทำให้เราได้ลดต้นทุนในการผลิตได้ยังไงกัน

ก่อนอื่นมาคุยเรื่องของโทษกันก่อนเลยนะครับ

1. โทษของคอมพิเตอร์
 
 เสียสุขภาพ การใช้คอมพิวเตอร์โดยติดต่อกันเป็นเวลานานๆจะทำให้เกิดผลเสียคือสายตาของเรา จะทำให้เกิดการ พร่ามัว ปวดเมื่อยร่างการตามเนื้อตัวต่างๆ เป็นต้น
ประโยชน์ และโทษของคอมพิว

ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างลดลง เพราะส่วนใหญ่จะอยู่กันหน้าจอคอมตลอดเวลา ทำให้ขาดจากสังคมได้
เกิดการลอกเลียนแบบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อาจเกิดจากการดูจากสื่อออนไลน์ต่างๆที่ให้ทั้งความรุนแรง ที่เกินกว่าวุฒิภาวะของตนเอง จึงทำให้เกิดการลอกเลียนแบบสิ่งต่างๆ เช่น การทะเลาะวิวาท ตบตีกันต่างๆ ส่วนใหญ่ที่พบจะเป็นพวกกลุ่มวัยรุ่น

2.ประโยชน์ของคอมพิเตอร์

 จากที่ได้ฟังเรื่องขอโทษกันมาบ้างแล้วทีนี้เราลองมาฟังประโยชน์และข้อดีของคอมพิวเตอร์กันบ้างนะครับ ใช่ว่าจะมีแต่ข้อเสียอย่างเดียวข้อดีก็มีเยอะมากครับขึ้นอยู่กับเราใช้มันไปไหนทางไหน ข้อดีก็คือ  ด้านการเรียนการศึกษาหาความรู้ได้ง่ายและรวดเร็วโดยสามรถหาความรู้ศึกษาได้เองโดยที่ไม่มีใครมาสอนเรา และสามารถรับส่งข่าวสารข้อมูลต่างๆได้ง่ายและเร็วมาก

ประโยชน์ และโทษของคอมพิว
การติดต่อสื่อสาร สามรถติดต่อกันได้แบบทันทีโดยไม่ต้องไปหากันหรือเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากมาย
และด้วนการพัฒนาการต่างๆเช่นความบันเทิง การค้า การขาย การตลาด ต่างๆ ทางด้าน E-Commerce สามารถเป็นไปได้ง่าย และก่อให้เกิดสภาพธุรกิจของประเทศเจริญเติบโตได้ไว

คอมพิวเตอร์ยังมีข้อดีมากมาย และนอกจากนี้ยังมีการนำคอมพิวเตอร์มาช่วยในการลดต้นทุนในการผลิตการจ้างงานต่างๆ เช่นเราใช้คอมพิวเตอร์แทนการจ้างคนงาน เราสามารถบันทึกคำสั่งต่างๆอัตโนมัติให้กับคอมพิวเตอร์เราได้ โดยลดต้นทุนแทนการจ้างคนงานทีละมากๆได้ เพราะคอมพิวเตอร์มีความแม่นยำมาก และสามรถนำมาใช้งานในพาณิชการในการพิมพ์ข้อมูลบันทึกข้อมูลที่สำคัญได้มากมาย

                เรื่องคอมพิวเตอร์นี้มีข้อดีกว่ากว่าข้อเสียสะอีกนะครับ แต่คนส่วนมากจะใช้ไปในทางเสียมากกว่า และทำให้เกิดผลกระทบต่อสังคมเป็นอย่างมาก ฉะนั้นก่อนจะทำอะไรเราควรคิดตริตรองเสียก่อนนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น